×
หน้าหลัก > สาระเกี่ยวกับสุขภาพ > 4 เคล็ดลับ ทำงานที่บ้าน (Work From Home) อย่างไรให้ได้สุขภาพดี
4 เคล็ดลับ ทำงานที่บ้าน (Work From Home) อย่างไรให้ได้สุขภาพดี
Images/Blog/9HdjKP39-Banner 800x600p-4 เคล็ดลับ WFH-01.jpg
เขียนโดย capitalorganic เมื่อ Thu 21 Jan, 2021
Like

#WFH การระบาดของโควิดระลอกใหม่ในช่วงปลายปีที่ผ่านมานั้น ทำให้หลายๆบริษัท กลับมามีนโยบายให้พนักงานทำงานที่บ้าน หรือที่เราเรียกกันว่า “Work From Home” นั่นเอง หลายๆท่านก็ไม่ต้องเดินทางให้เสี่ยงกับการติดไวรัสกัน และเริ่มคำถามเกิดขึ้นว่า “สั่งอะไรมาทานที่บ้านที่ดีน้า” ก่อนที่เราจะผลีผลามสั่งอาหารนั้น ลองนึกดูซิว่า รอบที่แล้วที่เราทำงานที่บ้านเราประสบกับปัญหาน้ำหนักขึ้นกันไหม

ครั้งนี้ Capital Organic เลยไม่พลาดที่จะนำวิธีที่ให้เราทำงานที่บ้านอย่างไร ให้สุขภาพดีมาฝากกันค่ะ

🥱เข้านอนและตื่นนอนตามปกติ

ถึงแม้ว่าการทำงานที่บ้าน จะไม่ต้องเผื่อแต่งตัว และเวลาเดินทางแล้ว ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะนอนดึกและตื่นสายได้ เพราะจะส่งผลให้ระบบเผาผลาญของร่างกายปรับเปลี่ยนและผิดปกติไปด้วย

🕺ขยับร่างกายบ่อยๆ

การทำงานที่บ้านจะทำให้เราทำตัวตามสบาย อาจเผลอทำงานจนเพลินก็เป็นได้ ดังนั้นควรขยับร่างกายอย่างน้อย 5 – 10 นาที เพื่อให้ร่างกายได้ใช้พลังงานเผาผลาญไขมัน

👩‍🍳ทำอาหารทานเอง

ถือเป็นข้อดีอย่างหนึ่งที่เราได้ทำงานที่บ้าน เพราะจะทำให้เราคุมอาหารได้ง่ายขึ้น โดยการทำอาหารทานเอง เราจะมีโอกาสได้เลือกวัตถุดิบและเครื่องปรุงได้เอง หรือแม้กระทั่งคำนวณแคลอรี่ได้ด้วย วิธีนี้จะทำให้น้ำหนักไม่ขึ้นอย่างแน่นอน

🍫ไม่ควรตุนน้ำอัดลมและขนมขบเคี้ยว

หลายๆท่าน ชอบทานขนม น้ำอัดลม ระหว่างทำงานไปด้วย ยิ่งทำงานที่บ้านด้วยแล้วยิ่งง่ายต่อการทานมากขึ้น แต่ก็อย่าลืมว่าอาหารจำพวกนี้จะมีทั้งน้ำตาล ไขมันและแคลลอรี่สูง หากทานบ่อยๆจะทำให้น้ำหนักขึ้นได้

ที่มา : https://women.trueid.net/detail/olp85qVR2axl

ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป